Friday, May 19, 2017

Tìm hiểu tính năng vượt trội của gạch trong thi công nhà tiền chế dân dụng

Nhà tiền chế dân dụng là mô hình được sử dụng phổ biến hiện nay bởi tính tiện lợi, sự tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng. Để có được công trình hoàn hảo, một yếu tố chiếm vị trí quan trọng đó là gạch.

Nhà tiền chế dân dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch xây dựng, đa dạng về cả chủng loại và mẫu mã. Do đó việc lựa loại gạch phù hợp cho công trình xây dựng cũng không phải là một điều dễ dàng. Bài viết này sẽ giới thiệu công dụng và phân loại gạch phổ biến hiện nay.

Có bao nhiêu loại gạch xây dựng?

Gạch có rất nhiều loại nhưng thường phân làm 2 loại chính: Gạch nung, Gạch không nung.

Gạch nung: là loại gạch truyền thống phổ biến, chiếm 80% tỷ lệ sử dụng trong các công trình xây nhà xưởng tại Việt Nam. Thành phần nguyên liệu chính của gạch nung là đất sét, được tạo hình và nung ở nhiệt độ cao.

Gạch không nung: là một loại vật liệu mới với thành phần chủ yếu là xi măng, mạt đá hay phế thải công nghiệp. Các tạo ra là ép định hình rồi trải qua quá trình rung với tần suất cao. Qua đó sẽ tạo ra những viên gạch cứng, chắc và độ bền cơ học cao.

xây nhà xưởng

Ngoài ra, hai loại gạch cơ bản này còn được chia nhỏ thành gạch rỗng và gạch đặc.

Gạch rỗng: là loại gạch có lỗ phía trong viên gạch, có thể là 2, 3, 4, 6 hay 10 lỗ tùy theo yêu cầu khi thi công nhà kết cấu thép. Nhờ cấu tạo như vậy mà gạch rỗng sử dụng ít nguyên liệu hơn nên có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên gạch rỗng lại có khả năng chịu nén thấp, độ hút nước cao.

nhà kết cấu thép

Gạch đặc: có cấu tạo là một khối xuyên suốt. Do vậy mà nó tốn nguyên liệu sản xuất hơn và cũng có giá thành cao hơn. Bù lại những điểm đó thì gạch đặc rất cứng chắc, ít thấm nước, được sử dụng cho những công trình nhà tiền chế dân dụng yêu cầu cao về chất lượng.

Công dụng của gạch:

nhà thép tiền chế

- Cách âm, cách nhiệt tốt. Khẳ năng giảm nhiệt giúp ích khá nhiều cho các công trình nhà thép tiền chế.

- Dùng để trang trí, tạo hình mới mẻ

- Dùng để xây tường chịu lực, chịu tải.

- Trong xây trang trí không tô – gạch được xây nằm, bề mặt tiếp xúc hoàn toàn với vữa; mạch hồ liên kết giữa các viên gạch khoảng 1cm, lỗ của gạch hướng lên trên.

- Một số loại còn có tác dụng: thông gió, lấy ánh sáng,..

Thông tin liên hệ


Công ty tư vấn thiết kế nhà tiền chế dân dụng Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *